Đau nửa đầu uống thuốc gì thì an toàn và hiệu quả

Đau nửa đầu có thể chuyển biến từ nhẹ đến nặng nếu không có phương pháp điều trị. Khi bị đau nửa đầu dùng thuốc gì giảm thiểu cơn đau và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Đau nửa đầu dùng thuốc gì hiệu quả?

Khi có dấu hiệu đau nửa đầu, bạn nên đi khám bác sĩ để chẩn đoán bệnh qua đặc thù triệu chứng, lịch sử bệnh tình để có hướng điều trị phù hợp. Đau nửa đầu dùng thuốc gì với một số loại thuốc có thể được kê đơn như sau:
– Nếu mới chỉ có triệu chứng đau đầu nhẹ thì có thể uống một số loại thuốc giảm đau như aspirin, nurofen và paracetamol có thể sử dụng kèm thuốc chống buồn nôn nếu có triệu chứng này như maxalon. Lưu ý đọc kỹ thành phần của thuốc để tránh bị dị ứng khi sử dụng.
dau-nua-dau-dung-thuoc-gi
– Với những trường hợp bị đau nặng hơn thì đau nửa đầu dùng thuốc gì hiệu quả. Bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc có tác dụng điều trị mạnh hơn như acid acetylsalicylic chích tĩnh mạch hoặc sumatriptan chích dưới da. Nếu như cơn đau không thuyên giảm trong vòng 72 giờ thì có thể dùng corticosteroids hoặc dihydroergotamine. Tuy nhiên thuốc không thể mang lại hiệu quả cho tất cả bệnh nhân.
– Để phỏng ngừa bệnh đau nửa đầu hiệu quả có thể sử dụng các loại thuốc chận beta như propranolol và metoprolol, flunazine, valproic acid và topiramate.
– Với trường hợp bệnh đau nửa đầu đã chữa khỏi nhưng bị tái phát thì bạn nên nhanh chóng uống các loại thuốc trước đó đã được kê đơn từ bác sĩ. Nếu thuốc không còn thì có thể sử dụng paracetamol (người lớn uống 2 viên) và nurofen (người lớn uống 400mg) để kìm hãm cơn đau.
>> Đau nửa đầu là dấu hiệu của bệnh gì >> Xem ngay

Ngoài đau nửa đầu dùng thuốc gì cần làm gì để hết đau đầu?

Vấn đề đau nửa đầu dùng thuốc gì có tác dụng điều trị bệnh rất lớn nhưng không phải hoàn toàn. Việc uống thuốc phải kết hợp với nhiều hoạt động khác thì hiệu quả điều trị dứt điểm bệnh sẽ cao hơn, như:
– Ngưng làm việc khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, stress. Tìm đến nơi có không khí thoáng đãng, hít thở và nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần.
– Có thể năm nghỉ ngơi trong phòng tối, ít ánh sáng nhất có thể. Tránh mọi yếu tố có tính kích thích đến tâm lý khi bị đau nửa đầu.
– Không uống rượu bia, sử dụng chất kích thích, cà phê, thuốc lá,…
– Nhiều người thường lạm dụng thuốc trầm cảm khi những cơn đau nửa đầu do stress gây ra. Tuy nhiên loại thuốc này được bác sĩ khuyên không nên dùng khi bị đau nửa đầu migraine.


Khi bị đau nửa đầu dùng thuốc gì theo các bác sĩ khuyến cáo bạn không nên tự ý mua thuốc về sử dụng mà cần đến bệnh viện thăm khám và uống thuốc theo kê đơn từ bác sĩ thì mới chữa trị bệnh được hiệu quả.

Nhận xét