Giải pháp tốt nhất khi bị đau đầu mãn tính

Đau đầu mãn tính là căn bệnh khá phổ biến gây nhiều ảnh hưởng và khó khăn tới chất lượng cuộc sống của người mắc phải. Vậy bệnh đau đầu mãn tính là gì ? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có lời giải đáp cụ thể nhất nhé 

Bệnh đau đầu mãn tính có nguy hiểm không ?
Đau đầu mãn tính là hiện tượng đau đầu xảy ra hằng ngày, thường kéo dài khoảng 15 ngày hoặc có thể nhiều hơn trong vòng 1 tháng, kéo dài liên tục ít nhất vài tháng. 

1. Nguyên nhân gây ra bệnh đau đầu mãn tính 


Theo nhiều chuyên gia của khoa thần kinh nhận định, nguyên nhân dẫn tới bệnh đau đầu mãn tính có nhiều yếu tố tác động. Song, có những nguyên nhân chính cụ thể như sau:
+ Đau đầu mãn tính do bị căng thẳng 
+ Bệnh nhân thường xuyên lạm dụng thuốc giảm đau
+ Liên quan đến viêm mạch, khối u, bị nhiễm trùng hoặc rối loạn giấc ngủ.

 2. Biểu hiện của đầu đầu mãn tính 

Để hiểu sâu hơn về căn bệnh này, chúng ta sẽ tìm hiểu một số biểu hiện thường thấy ở căn bệnh này
– Căng thẳng 
Biểu hiện của bệnh đau đầu mãn tính
Xuất hiện các cơn đau cả 2 bên đầu và lan sang các vùng sau gáy, có cảm giác đau âm ỉ. Cơn đau thay đổi liên tục trong ngày hoặc có thể kéo dài trong nhiều ngày, hàng tuần và có thể hơn.
Các cơn đau đầu xảy ra với cường độ thay đổi, kéo dài và không bao giờ hết hoàn toàn. Có thể kèm theo các biểu hiện chảy nước mắc, sưng hoặc sụp mí, hắt hơi, chảy nước mũi.
– Đau đầu vân mạch 
Khi bị mất ngủ, stress, thay đổi do ăn uống và thời tiết.. sẽ khiến đầu bị đau dữ dội. Người mách bệnh sẽ gặp phải những cơn đau nhói ở đầu, kèm theo các triệu chứng như bồn nôn, sợ tiếng động, sợ ánh sáng.
– Do thiếu máu 
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu máu như cơ thể suy nhược, mạch máu bị chèn ép hay các bệnh lý về tim mạch.

3. Giải pháp tốt nhất khi bị đau đầu mãn tính 

Bạn nên thường xuyên vận động, hạn chế việc ngồi một chỗ, thức quá khuya và ngồi máy tính trong nhiều giờ.
Không nên làm việc quá sức, gây căng thẳng.
Có chết độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý, thực đơn ăn uống nên tăng các loại rau quả để giúp đề kháng cho cơ thể
Khi bị đau đầu mãn tính biệp pháp phù hợp nhất là bạn nên tới các cơ sở khám và chữa bệnh để kiểm tra tình hình sức khỏe của mình. 
Nếu bạn đang có những biểu hiện trên và nghi ngờ mình mắc bệnh, bạn có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900.2838 đến khoa thần kinh của Bệnh viên đa khoa An Việt để được các bác sỹ tư vấn, giải đáp tận tình nhất nhé.

Nhận xét